Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Hướng dẫn sử dụng khi ở trong và ngoài thang máy

Sử dụng thang máy người sử dụng cần thực hiện đúng theo hướng dẫn, nhằm đảm bảo an toàn cho chính bản thân, cho thang máy, và cho những người sử dụng cùng thang. Vậy để đảm bảo an toàn, người sử dụng cần chú ý những gì.

 1. Chú ý khi sử dụng thang máy từ bên ngoài cabin thang.

Ở tất cả các tầng có thang máy phục vụ thì phía bên ngoài của thang máy đều có bảng gọi thang. Bảng gọi phía ngoài cửa thang máy thường là nút gọi thang lên xuống hoặc nút gọi lên, gọi xuống cho tầng dưới cùng và tầng trên cùng của thang máy.
Khi bấm gọi thang ở bên ngoài thang máy người sử dụng cần chú ý.
+ Chú ý khi cabin đang đi lên thì mũi tên hướng lên bật sáng, và khi đi xuống thì mũi tên hướng xuống sẽ sáng.
+ Thông thường các thang máy sẽ có chuông báo hiệu dừng tầng, nghĩa là khi thang máy dừng ở tầng mà người sử dụng muốn đến, lúc này thang máy sẽ có chuông báo dừng tầng, người sử dụng cần chú ý chuông báo dừng tầng để không bị bất ngờ khi thang dừng, mở cửa.
+ Khi bấm nút gọi thang, chỉ cần bấm nhẹ vào giữa nút bấm, nút bấm gọi thang sáng lên là được.
+ Chú ý bấm nút gọi thang theo đúng chiều, không bấm cả 2 nút là nút lên và nút xuống.
+ Chú ý quan sát chiều hoạt động và hiện trạng của cabin, để chuẩn bị di chuyển vào thang máy được chủ động nhất.

Hướng dẫn sử dụng khi ở trong và ngoài thang máy

2. Sử dụng thang máy khi ở trong cabin.

Trong cabin sẽ có bảng gọi thang, mỗi bảng gọi thang sẽ có nhiệm vụ khác nhau, người sử dụng quan sát để sử dụng đúng.
 Bấm nút theo hành trình di chuyển: số nút sẽ tương ướng với số tầng phục vụ trong tòa nhà, khách hàng khi sử dụng chỉ cần bấm nút theo đúng yêu cầu số tầng cần đến.
+ Nút đóng, mở cửa: nút này sẽ có 2 loại, dùng để giữ cửa, mở cửa khi đang có người ra hoặc vào thang máy chưa xong. Mục đích để cửa không đóng vào người những người di chuyển vào sau, hoặc nhấn nút để cửa đóng, mở nhanh hơn so với cài đặt sẵn.
+ Nút báo động trên bảng điều khiển: nút có hình dạng chuông, nút này chỉ sử dụng khi thang máy gặp sự cố, nhốt người trong thang.
Cabin thang máy khi di chuyển theo theo thứ tự ưu tiên, nghĩa là thang sẽ chạy lên, hoặc xuống đúng chiều đang hoạt động, dừng các tầng theo thứ tự.
 Khách hàng khi sử dụng có thể theo dõi hành trình của cabin thang máy qua bảng hiển thị tầng ở phía trên bảng điều khiển.
 Khi thang máy dừng tầng, chuông báo dừng tầng sẽ kêu, thang dừng, cửa thang sẽ tự động mở và đóng lại khi hết thời gian.

Hướng dẫn sử dụng khi ở trong và ngoài thang máy

 Nếu muốn cửa mở nhanh khi cabin dừng thì nên nhấn, giữ nút mở cửa nhanh.
 Nếu muốn cabin đóng cửa nhanh hơn thời lượng cài đặt sẵn, lúc này cần chú ý bấm nút đóng cửa nhanh.
 Khi trong thang máy có quá đông người, nếu chuông báo động vang lên, bảng hiện thị xuất hiện Overload, có nghĩa thang đang vượt quá tải trọng cho phép, cần phải rời bớt tải trọng ra khỏi cabin thang máy.
Về cơ bản sử dụng thang máy khá đơn giản, nhưng khách hàng cũng nên chú ý, trong trường hợp sử dụng các loại thang máy 2 cửa, khách hàng nên chú ý sử dụng đúng cửa cần di chuyển, tránh nhầm lẫn hoặc tránh việc không hiểu biết dẫn đến gặp sự cố ở thang.

So sánh thang máy đối trọng và tời hàng.

Mặc dù đều là thiết bị để di chuyển ở nhà cao tầng, tuy nhiên thang máy đối trọng và tời hàng có những khác nhau rõ rệt.

1. Về thang máy có đối trọng.

Thang máy đối trọng là loại thang máy sử dụng cáp kéo, loại thang máy này sử dụng để nâng, hạ cabin thang máy, nhằm mục đích di chuyển chính xác cabin tới theo đúng lịch trình. Trong lúc đó đối trọng nhằm giữ cân bằng trọng lượng, nhằm đảm bảo an toàn khi vận hành.
Mục đích chính của đối trọng là dùng để cân bằng trọng lượng với cabin, bộ phận đối trọng là 1 khối nặng, nó dùng để treo vào đầu cáp tải, tạo ra lực ma sát giữa rãnh cáp của puly và cáp tải.
Để tính khối lượng của đối trọng, ta tự lấy tự trọng của cabin thang máy và cộng thêm 50% tải trọng định mức của thang.

- Cấu tạo của thang máy đối trọng.

+ Rail dẫn hướng: rail đối trọng là loại được lắp từ mặt hố pít đến đỉnh của hố thang máy.
+ Khung đối trọng: khung đối trọng có cấu tạo bằng sắt, thép, nó có nhiệm vụ để các đặt các cục đối trọng vào trong.
+ Cục đối trọng: Cục đối trọng có trọng lượng từ 25 đến 50kg/ 1 cục, về kích thước của cục đối trọng sẽ phụ thuộc vào kích thước của khung đối trọng hoặc của thực tế công trình. Cục đối trọng có thể sử dụng bằng loại bê tông rồi bọc sắt ở ngoài, hoặc cũng có thể đúc bằng gang.
+ Shoe dẫn hướng: là thiết bị được sử dụng kết nối với khung đối trọng và rail dẫn hướng để dẫn hướng đối trọng di chuyển.

Hướng dẫn sử dụng khi ở trong và ngoài thang máy

- Những ưu điểm của thang máy đối trọng.

+ Thang máy có đối trọng là loại đảm bảo cân bằng cho cabin thang máy.
+ Thang máy đối trọng khi làm việc sẽ nâng tải dễ dàng, đơn giản hơn.
+ Thang máy đối trọng sẽ đảm bảo thang máy hoạt động an toàn, vận hành êm ái hơn.
+ Thang máy đối trọng là loại hỗ trợ hiệu suất làm việc cho motor và tăng tuổi thọ cho cáp tải thang máy.

2. Loại thang máy tời hàng.

Loại này chuyên sử dụng để tời hàng giữa các tầng lầu trong nhà tầng. loại thang tời hàng này là loại có thể mang khối lượng hàng nặng khi di chuyển.
Thang tời hàng có thiết kế gồm:
+ Biến tần: nó giống với motor quay điện, nó điều khiển thang máy và tốc độ quay của thang máy.
+ Cáp: loại thang tời bắt buộc phải có cáp, cáp là loại có độ bền, độ đàn hồi tốt, mục đích của nó là nâng hạ hàng hóa khi di chuyển.
+ Rail: loại này là loại giúp cố định tuyến đường của bánh trượt giảm tiếng ồn và trọng lượng hàng hóa khi vận chuyển.
Loại thang tời hàng thực chất có cấu tạo khá đơn sơ, đơn giản, do đó loại thang máy tời hàng chỉ có mục đích chính là giảm sức lao động, nâng cao hiệu quả lao động. tuy nhiên loại này chỉ có mục đích chở hàng, và không có mục đích sử dụng chở người.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Hướng dẫn sử dụng khi ở trong và ngoài thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp