Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những sai lầm khi thi công hố thang máy

Nếu muốn thang máy được đưa vào lắp đặt, sử dụng hiệu quả, đáp ứng tốt yêu cầu của từng người vấn đề hoàn thiện hố thang cần được chú ý. Với hố thang máy chất lượng, chuẩn xác theo tiêu chuẩn mới đem tới cho chúng ta quá trình ứng dụng thiết bị diễn ra thuận lợi, đạt kết quả tốt nhất. Tuy nhiên trong thực tế việc thi công thang máy có thể dẫn tới nhiều sai sót, không đảm bảo chất lượng và gây ra tác động tiêu cực tới việc đưa thang máy vào sử dụng, hay việc sử dụng thiết bị theo nhu cầu thực tế của mỗi người. Những sai lầm đó có thể tới từ nhiều nguyên nhân, nhiều lý do khác nhau.

 * Thi công hố thang không đúng tiêu chuẩn kỹ thuật.

Đây là một sai lầm rất dễ mắc phải khi các công trình hoàn thành khu vực hố thang, chuẩn bị đưa thang máy vào lắp đặt. Việc xây dựng hố thang máy không đảm bảo kỹ thuật có thể xuất phát từ nhiều lý do khác nhau:
• Do đơn vị thi công không có kinh nghiệm, không đủ chuyên môn để thực hiện việc hoàn thành hố thang máy theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật cần thiết. Việc không có kinh nghiệm, không có hiểu biết, kỹ năng vô tình ảnh hưởng tới chất lượng hố thang, từ đó ảnh hưởng tới chính chất lượng lắp đặt, chất lượng của thang máy khi mang vào sử dụng.
• Không có sự hỗ trợ, cung cấp các thông tin cần thiết, cũng như sự giám sát sát sao của chủ đầu tư khiến hố thang sau khi xây dựng xong không đảm bảo kỹ thuật, không đảm bảo tiêu chuẩn để mang ra sử dụng.
Khi hố thang được đưa vào thi công có đòi hỏi nghiêm ngặt về các tiêu chuẩn kỹ thuật mới đem lại điều kiện lý tưởng để thiết bị được đưa vào ứng dụng, hoạt động. Bất kỳ những sai sót nào ở kích thước, chiều sâu, độ dày hố pit, khả năng chống thấm,... đều gây ra những tác động tiêu cực tới chính thiết bị khi chúng ta đưa vào vận hành phục vụ con người trong việc đi lại.

Những sai lầm khi thi công hố thang máy

* Không làm hệ thống móc treo balance.

Đối với những thiết bị thang máy có phòng máy khi mang vào sử dụng yêu cầu bắt buộc là cần làm móc treo balance tại vị trí nóc phòng máy. Bộ phận này có chức năng chính là hỗ trợ cho quá trình đưa những linh kiện được đặt bên trong phòng máy lên dễ dàng, nhanh chóng và tiết kiệm sức lực hơn. Không chỉ vậy, với móc treo balance cũng hỗ trợ rất nhiều trong quá trình bảo trì, sửa chữa thang máy khi cần thiết.
Song trong thực tế khi tiến hành xây dựng không phải công trình nào cũng có thể nhớ và hoàn thành theo đúng tiêu chuẩn. Việc bỏ quên móc treo balance có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau như do đơn vị thi công, do chủ đầu tư, hay do công ty thang máy không cung cấp đầy đủ thông tin, không hỗ trợ tận tình,... gây ra. Dù vì lý do gì thì vấn đề đặt ra là việc gây ra ảnh hưởng tới tiến độ thi công, chi phí hoàn thiện thang máy, có thể gây ra những sự cố,... mà chúng ta hoàn toàn không mong muốn.

* Thiếu đà lanh tô giữa các tầng tại hố thang.

Tiêu chuẩn khi xây dựng hố thang máy là cần làm đà lanh tô trong khu vực hố thang. Khoảng cách giữa các đà lanh tô được quy định khoảng 1.5m. Với đà lanh tô được hoàn thiện đầy đủ giúp việc bắt ray dẫn hướng cho cabin cũng như đối trọng được thực hiện đầy đủ, chuẩn xác và đạt chất lượng cao. Yêu cầu với đà lanh tô cần được đổ bê tông giúp chịu lực tốt, đem tới cho thiết bị thang máy quá trình hoạt động ổn định và hiệu quả nhất.
Thế nhưng, có khá nhiều công trình đã quên mất công đoạn này, từ đó khiến việc cải tạo, sửa chữa cần được thực hiện. Hố thang máy bắt buộc phải có đà lanh tô. Khi thiếu việc thêm vào vừa phức tạp, mất thời gian lại có thể khiến chúng ta hao tốn một khoản chi phí không hề nhỏ. Vì thế, nếu không muốn có những phiền toái xuất hiện thì ghi nhớ mọi công đoạn dù là nhỏ nhất để hố thang máy trong điều kiện lý tưởng nhất khi mang vào sử dụng.

* Không có khu vực trống để lắp hộp button gọi tầng.

Tại mỗi tầng trong công trình sử dụng thang máy nếu không có button gọi tầng thì quá trình sử dụng thang máy không thực hiện được. Tuy nhiên, có khá nhiều công trình rơi vào tình trạng khi xây dựng hố thang máy lại không chứa khoảng trống để đặt hộp button này. Điều này khiến việc khắc phục cần được thực hiện, khoan đục vừa mất thời gian đồng thời có thể ảnh hưởng tới thẩm mỹ, chất lượng thiết bị khi mang ra sử dụng.

Những sai lầm khi thi công hố thang máy

* Quên hệ thống tiếp địa dành cho cabin thang máy.

Tiếp địa còn được biết tới với tên gọi là thiết bị nối đất dành cho thang máy. Sự xuất hiện của tiếp địa giúp vấn đề điện bị rò rỉ, nhiễu điện, hay chập cháy,.... có thể giảm thiểu những nguy hiểm, sự cố mà chúng ta không mong muốn. Với tiếp địa cho thang máy được trang bị đầy đủ giúp thiết bị luôn luôn hoạt động trong trạng thái ổn định nhất, duy trì tuổi thọ lý tưởng nhất.
Việc quên không làm tiếp địa cho thang máy xuất hiện ở khá nhiều công trình, gây ra nhiều phiền toái, ảnh hưởng tới chính chất lượng của thang khi mang vào sử dụng. Vì thế, hãy chú ý tới mọi vấn đề dù là nhỏ nhất để việc đưa thang máy vào sử dụng diễn ra thuận lợi, thành công tốt đẹp.
Sử dụng thang máy yêu cầu cần đảm bảo ở chất lượng mới đem lại lợi ích và sự an toàn cần thiết. Để thang máy có được chất lượng lý tưởng nhất quan tâm tới chất lượng hố thang là vấn đề không thể bỏ qua. Với chất lượng hố thang được đảm bảo, theo đúng tiêu chuẩn, không có bất kỳ những sai sót nào có thể xuất hiện mới đem tới giá trị sử dụng cao như chúng ta mong muốn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những sai lầm khi thi công hố thang máy

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp