Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Cấu tạo của đối trọng thang máy gia đình

Lắp đặt thang máy chất lượng và phù hợp cho yêu cầu của gia đình mang lại khả năng hoàn thiện không gian sống của gia đình hiệu quả. Đảm bảo lắp đặt chuẩn xác tới từng bộ phận, từng chi tiết là vô cùng quan trọng bởi nó góp phần tạo nên tổng thể thang máy chất lượng cao.

Đối trọng thang máy gia đình có những ý nghĩa và nhiệm vụ riêng cần được tìm hiểu, xác định chính xác mới giúp quyết định khi được đưa ra là thích hợp nhất. Nắm bắt được những thông tin cơ bản về đối trọng để hoàn thiện và đưa vào sử dụng thang máy diễn ra an toàn, có được hiệu quả cao như mỗi người yêu cầu.

* Bản chất của đối trọng thang máy là gì?

Đối trọng - Counterweight lift trong một bộ thang máy chính là bộ phận được lắp đặt với nhiệm vụ quan trọng là giúp cân bằng được trọng lượng với hệ thống cabin khi đưa vào sử dụng. Bằng việc sử dụng khối nặng tiến hành treo vào vị trí đầu dây cáp kết nối với cabin mang lại khả năng giúp tạo được lực ma sát giữa rãnh cáp của hệ thống puly lẫn cáp tải. Quá trình vận hành của thang máy được dùng trong mỗi công trình lúc này mới diễn ra thuận lợi, mới có được kết quả cao như yêu cầu.

Cấu tạo của đối trọng thang máy gia đình

 

* Nhiệm vụ quan trọng của đối trọng thang máy.

Đối trọng thang máy gia đình cần được lắp đặt, hoàn thành đầy đủ theo đúng tiêu chuẩn khi đưa vào sử dụng. Nó đảm bảo giúp việc ứng dụng thang máy đem tới kết quả cao. Trong đó, bộ phận này mang tới những giá trị, lợi ích cần thiết và không thể thay thế chính là:
- Đảm bảo việc cân bằng cho hệ thống cabin thang máy khi đưa vào sử dụng được đáp ứng. Việc duy trì hoạt động ổn định và hiệu quả cho thiết bị là điều mà chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm.
- Hỗ trợ giúp quá trình vận hành lên xuống, nâng tải cho cầu thang máy được thực hiện dễ dàng và hiệu quả.
- Có đầy đủ hệ thống đối trọng trong một thiết bị thang máy gia đình chất lượng mang lại khả năng hoạt động êm ái, ổn định và trơn tru khi phục vụ cho nhu cầu của mỗi người.
- Nhiệm vụ quan trọng trong việc giúp cải thiện đáng kể hiệu suất hoạt động của bộ phận motor trong thang máy gia đình.
- Với đối trọng cầu thang máy được hoàn thiện đầy đủ, đạt tiêu chuẩn còn mang ý nghĩa trong việc giúp bảo vệ cho chất lượng, độ bền của cáp tải. Lúc đó, cáp tải có thể hoạt động ổn định, duy trì tuổi thọ lý tưởng.

* Cấu tạo chính làm nên đối trọng thang máy.

Đối trọng thang máy gia đình được lắp đặt và đưa vào sử dụng có cấu tạo cơ bản gồm đầy đủ những bộ phận quan trọng. Trong đó cấu tạo chính gồm các chi tiết như:
- Ray dẫn hướng: lắp đặt từ vị trí mặt hố pit cho tới đỉnh của hố thang.
- Khung đối trọng: hoàn thiện là khung cơ khí sử dụng để đặt các cục đối trọng nhằm cân đối ở trọng lượng với cabin.
- Cục đối trọng: thông thường mỗi cục đối trọng sẽ có trọng lượng trong khoảng từ 25 – 50kg. Tùy thuộc vào tải trọng thực tế của thang máy mà cục đối trọng có số lượng, kích thước khác nhau được trang bị cho từng thiết bị khi đưa vào sử dụng.
- Shoe dẫn hướng: bộ phận này làm nhiệm vụ chính là giúp kết nối khung đối trọng với hệ thống rall dẫn hướng.

* Phương án lắp đặt đối trọng thang máy gia đình.

Đối trọng thang máy gia đình cần được lắp đặt, hoàn thiện trong khui vực giếng thang tại một vị trí thích hợp mới đem lại giá trị sử dụng cao, vận hành tốt. Việc bố trí bộ phận này chúng ta có 2 phương án chính có thể tính toán xem xét là:
- Đặt đối trọng ở phía sau cabin đối diện với cửa ra vào. Đây là phương án có thể áp dụng cho hầu hết các thiết bị thang máy gia đình tạo nên kết cấu đẹp cho thiết bị, đồng thời cũng giúp tim cửa trùng với tim cabin, cũng không mất không gian dành cho khung bao xung quanh. Tuy nhiên, bố trí đối trọng ở phía sau khiến độ sau của cabin giảm đáng kể.

Cấu tạo của đối trọng thang máy gia đình

- Đặt đối trọng ở bên hông cabin thang máy có thể nằm ở hông trái hoặc hông phải đều được. Những công trình yêu cầu cabin có chiều sâu tốt thì đây là phương án có thể cân nhắc. Song nếu chọn giải pháp này sẽ mất khá nhiều diện tích làm khung đối trọng, đồng thời cũng khiến tim cabin bị lệch so với tim cửa.
Mỗi cách bố trí đối trọng cho thang máy gia đình sẽ có những ưu điểm riêng song cũng sẽ tồn tại những hạn chế nhất định. Vì thế, việc tính toán một cách hợp lý để lựa chọn được phương án thích hợp là việc quan trọng cần làm mới tạo nên sản phẩm hoàn hảo đưa vào sử dụng.
Đối trọng thang máy gia đình là bộ phận không thể thay thế. Tiến hành đặt mua thang máy cần quan tâm tới bộ phận này để quá trình hoàn thiện diễn ra thuận lợi, tạo nên sản phẩm chất lượng đạt tiêu chuẩn. Với đối trọng dành cho thang máy gia đình khi quan tâm đúng mức sẽ góp phần làm nên sản phẩm hoàn hảo, đạt tiêu chuẩn và phục vụ tốt cho nhu cầu thực tế của từng nhà.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Cấu tạo của đối trọng thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp